“Tất tần tật” thông tin bạn cần biết về “Hàng Nhật nội địa”

“Hàng Nhật nội địa” gần đây đã trở thành thước đo cho chuẩn mực hàng hóa, dù là những sản phẩm hàng ngày như sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm, bỉm, sữa….mọi người đều nghĩ ngay đến “Hàng Nhật nội địa” như bảo để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm mà mình muốn mua.

Hàng Nhật nội địa được yêu thích là thế, nhưng bạn đã thực sự hiểu được hàng Nhật nội địa là như thế nào?

Hàng Nhật nội địa - Hiểu sao cho đúng?

Hàng Nhật nội địa còn biết đến với tên gọi (Japanese Domestic Market – JDM), là hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trên nước Nhật cho người dân Nhật.

Nguồn gốc của hàng hóa có thể đến từ những công ty Nhật sản xuất tại Nhật hoặc đến từ những công ty đa quốc gia Nhật có nhà máy đặt tại nước ngoài và sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật.

Chính từ đặc điểm của nguồn gốc hàng hóa mà đã có rất nhiều hiểu lầm xung quanh khái niệm “Hàng Nhật nội địa”

Bài viết cùng chủ đềHạn sử dụng của Hàng Nhật nội địa xem như thế nào?

Hiểu lầm về hàng Nhật nội địa

Hàng Nhật nội địa thì phải “Made in Japan”?

Hàng Nhật nội địa không có nghĩa là phải là “made in Japan”. Rất nhiều những sản phẩm được bán và tiêu thụ ở Nhật mà không được sản xuất ở Nhật. Chúng có thể sản xuất ở những nước thứ 3 như Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…

Ví dụ như quần áo Uniqlo, bình ủ Thermos bán ở Nhật phần lớn “made in China”, nước hoa hồng Shiseido Aqualabel (cả serum, sữa dưỡng của bộ này) “made in Vietnam”, dầu tẩy trang Kose Deep Cleansing Oil phiên bản 2015 trở về trước “made in Thailand”.

Tuy nhiên cho dù có sản xuất ở đâu, một khi đã được bán tại thị trường Nhật Bản có nghĩa là chúng đã được kiểm tra nghiêm ngặt theo quy chuẩn hàng Nhật nội địa, chất lượng hoàn toàn bằng thậm chí là hơn so với các mặt hàng Nhật xuất khẩu.

Hàng “Made in Japan” là hàng Nhật nội địa?

Có rất nhiều sản phẩm được sản xuất tại Nhật (made in Japan) cho mục đích xuất khẩu mà không được bán ở thị trường nội địa. Hoặc cũng có nhiều loại sản phẩm có 2 phiên bản xuất khẩu và nội địa. Phiên bản xuất khẩu thường sẽ được điều chỉnh về hình thức, thành phần cho phù hợp hơn với thị trường bản địa.

Sự khác biệt mẫu mã của hộp sữa giữa hàng Nhật nội địa và hàng Nhật xuất khẩu

Xem thêm các sản phẩm sữa Nhật nội địa: https://www.japanshop.vn/sua-nhat-cho-be

Mặc dù “Hàng Nhật nội địa” hay “Hàng Nhật xuất khẩu” đều gắn liền với “Nhật Bản” Nhưng người tiêu dùng vẫn thích sử dụng Hàng Nhật nội địa hơn bởi sử dụng những sản phẩm Hàng Nhật của công ty Nhật dành cho người tiêu dùng Nhật vẫn có sự đảm bảo hơn về chất lượng so với Những sản phẩm Nhật dành cho những thị trường tại quốc gia khác.

 

Sự yêu thích hàng Nhật nội địa đến từ đâu?

Nhưng không phải dễ dàng gì hàng Nhật nội địa lại được tin tưởng đến vậy. Điều này đến từ 2 yếu tố quan trọng nhất.

Sự tin tưởng vào quốc gia: “Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”, đây được coi là châm ngôn “để đời” của Nhật Bản và là cách mà các công Nhật hoạt động. Chú trọng vào chất lượng sản phẩm không chỉ vì lợi ích của cá nhân mà trên hết là danh dự và sự lớn mạnh của cả một dân tộc. 

Với một thị trường tiêu dùng khó tính, mỗi sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt theo những tiêu chuẩn cao trước khi tung ra thị trường. Vậy nên không quá khó hiểu, khi người dân Nhật không bao giờ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm từ các công Nhật trên toàn quốc.

Yếu tố tiếp theo là con người: Trung thực, kỷ luật và đoàn kết là những đức tính làm nên “nhận diện cho người Nhật và  được cả thế giới ca ngợi. Những đức tính này cũng góp phần tạo nên chất lượng của những thương hiệu Nhật. Sự gian dối cho ra những sản phẩm kém chất lượng sẽ bị đào thải và một điểm mà không phải quốc gia nào cũng làm được đó là “ Ở Nhật không tồn tại hàng fake”

Lựa chọn hàng Nhật sao cho đúng để tránh hàng giả hàng nhái?

Chính vì sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho “Hàng Nhật nội địa” mà không ít người ham lợi trước mắt thực hiện bán hàng giả hàng kém chất lượng dưới mác “Hàng xách tay”

Vậy làm sao để lựa chọn được những sản phẩm “Hàng Nhật nội địa” chất lượng?

Cách tốt nhất là lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín trên thị trường.

Một trong những tên tuổi đang rất được yêu thích trong lĩnh vực phân phối Hàng Nhật nội địa chính hàng là Japanshop.vn.
 
Được thành lập từ năm 2012 đến nay, Japanshop.vn đã có cho mình những con số đáng nể
+ Chuỗi 5 cửa hàng tại Hà Nội

Store 1: Số 44, Đỗ Quang, Thanh Xuân, Hà Nội

Store 2: Số 46 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Store 3: Số 4LK 6D, làng Việt Kiều Châu  Âu, đường Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông 

Store 4: Ki ốt 2, CT4, KĐT Mỹ Đình 2, số 12 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm

Store 5: Số 40 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội

+ Hơn 100.000 người theo dõi Fanpage chính thức Japanshop.vn

+ Hệ thống phân phối online rộng khắp: Website: www.japanshop.vn, trang thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…

Xem thêm các mặt hàng Nhật nội địa tại Japanshop.vnhttps://www.japanshop.vn/

Lấy phương châm “Chỉ bán hàng Nhật” là định hướng phát triển, Japanshop.vn CAM KẾT  “Đền bù 20.000.000đ khi phát hiện hàng giả.

Mọi sản phẩm tại Japanshop.vn đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã được kiểm chứng bởi các cơ quan có thẩm quyền, cam kết mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm nội địa Nhật Bản chính hãng chất lượng tốt nhất với đủ mọi mặt hàng. Vậy nên khi bạn muốn mua hàng Nhật nội địa, bạn hãy đến với Japanshop.vn.

 

Bài viết liên quan:

Lên đầu trang
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng